Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Graffiti amaryllis - lan huệ


Thế là sau 13 ngày nhận được hàng, nàng Graffiti đã nở.
Mới mấy hôm trước, vòi hoa cong vòng àh mà bây giờ đã thẳng thóm, được 3 bông.
Mà công nhận hoa bé thật đấy, vòi hoa to chắc bằng phân nữa so với giống huệ khác, hoa cũng nhỏ nữa.
Nụ hoa he hé đón nắng mai.
Lúc trước lấy giấy viết tên rùi tưới nước bị rã hết nên viết lên cái muỗng cho chắc ăn, khỏi sợ thất lạc tên tuổi.
Sang ngày hôm sau 1 hoa nở trước, để ý thì bị mình cắt hết 4 nhị rồi, cắt lấy phấn thụ phấn cho cam sọc, hihi,  không biết ra cái j nữa.
Cái này là nước, mình phun sương lên, kết hợp màu xanh nhạt. tạo nên vẻ quyến rủ
-------
----
Và 2 ngày sau nữa thì thêm hoa thứ 2.
-----
Mình thắc mắc là Graffiti đáng lẽ phải có sọc nâu chạy từ họng ra ngoài ở mỗi cánh hoa, nhưng đằng này nhìn rất kỹ mà vẫn không thấy, không biết mình có đánh tên nhầm qua Green Dragon không nữa, nếu bị mất màu do khí hậu nóng thì cũng phải nhạt nhạt chứ nhỉ.
Vậy là còn 1 nụ chưa nở. cả 2 hoa mình cho thụ phấn với chính nó, hi vọng đậu 2 quả. Còn hoa còn lại khi nở chắc thử thụ phấn với đỏ nhung xem ra cái gì.hihi
đây là cụm cam sọc, nở đồng loạt.
Sắp đến là Amalfi chuẩn bị nở.
./.





10 nhận xét:

  1. có bán củ lan huệ không hả bạn
    số fone của mình: 0942453984
    nếu bạn có nhiều (và dư nhiều củ) có thể share cho mình một ít về trồng được không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Màu trên mình mới mang về nên chỉ có 1 củ, nếu thụ phấn thành công mình cho bạn hạt giống chứ mình không bán huệ. Nếu bạn o gần Biên Hoà, thì mình sẵn sàng cho những màu khác

      Xóa
  2. Thanks bạn nhiều, chủ nhật mình sẽ chạy xuống BH như đã trao đổi qua sms :)). (có gì thứ 7 mình sẽ call trước).
    p/s: Lan huệ đẹp lắm ạ :))

    Trả lờiXóa
  3. anh đừng phun sương lan huệ như vậy nhé, nước chảy xuống củ dễ úng lắm, tưới gốc thooi^^, phấn hoa mà dính nucows cũng không đậu trái đâu

    Trả lờiXóa
  4. anh thụ phấn lên con cam sọc ý, củng cố tính trạng sọc, đời con sẽ xuất hiện sọc tốt hơn ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. năm nay thụ phấn, chắc cho nó nghĩ dưỡng sức năm tới nữa rùi cho ra hoa.

      Xóa
  5. e nói đúng ý a ghê. a đã thụ phấn của e này qua cam sọc 2 hoa, và tự thụ phấn cho chính nó 2 hoa, hình như đã đậu trái vì hoa tàn mà cuống hoa không tàn.

    Trả lờiXóa
  6. a vuong ở biên hoà có gần tp ko vậy, cho e mấy cục gach với. thèm wa, mà kinh phí lại eo hẹp. hic

    Trả lờiXóa
  7. sao khi nào e cũng bị chậm chân vậy biết. khi nào a dư cây nào thì cho gạch em cây đó nhé

    Trả lờiXóa