Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Sau cơn mưa


Mưa lớn quá, mưa xong không khí oi bức trở nên dịu mát, cây cối bên ngoài cũng được tám mát một bữa, mấy cây lan ra hoa cứ sợ gió nước làm hư hết nhưng nó vẫn khoe sắc sau cơn mưa. Hè này thì có vài loại ra hoa nhưng chỉ những dendro năm ngoái đã khoe với mọi người thôi. Năm nay có vẻ như suy dinh dưỡng nên hoa không nhìu cho lắm.
-----
-------
Thằng mà sợ khó có hoa nhất là vanda này, nhưng nó không khó ra hoa như mình nghĩ, hiện tại đang ra nụ hoa, so với năm ngoái, nó đã lớn hẳn, nhiều lá hơn, rễ dài và nhiều hơn, chắc cỡ 1 tháng nữa thì nụ đầu tiên sẽ bung. Hình ảnh so sánh với nó năm ngoái.
------
------
Còn đây 4 củ huệ mình mua lần trước bây giờ thì lá xanh mướt, hi vọng có cây con nào đó.
Đây là hồng tú cầu, được 5 củ mà không có củ nào ra hoa. Hix, có thằng bị chặt bay ngọn.
-----
Đây là Mai Hoa Đăng, đã rất lớn, không thể với tới ngọn nữa rồi. hi vọng tết năm 2014 sẽ cho hoa nhiều nhiều hơn nữa.
AH. Sẵn đây khoe với mọi người cặp Đại Phú này, mình đã từng nói một lần, vốn là nó hiện giờ quá to rồi, nên mình đang muốn bán nó đi, cao đụng nóc nhà rồi, ai mua thì nói mình, mua bên ngoài cây con luôn chậu cao khoảng 0,5m  thì 400k/cặp rồi.
Cao: không biết ( cỡ 3m)
Đường kính thân: chắc cỡ 14, 15 cm
Lá tốt xanh, không bị hiện tượng nám do nắng, trồng vào chậu đá rất đẹp.
Trồng được 3 năm, chưa ra hoa lần nào (hiếm ra), tìm bên ngoài cặp lâu năm như này cũng hơi khó lắm đấy.

-----
Chậu bên trái:
Chậu bên phải:
------------------------------------------------------------------------------------

7 nhận xét:

  1. Lan huệ mới mua ra hoa cách đây hơn một tháng mà bây giờ có nhiều lá thế !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng không biết nữa, chắc cho ăn uống đủ chất, mỗi đứa 1 " nhà " nên tha hồ phát triển.

      Xóa
  2. tụi huệ này là lá có sẵn mà anh, anh muốn nó ra nhiều lá hơn nữa thì thường xuyên bón phân cho tụi nó, em cứ 1 tuần 1 lần em pha Urea hòa với nước rồi tưới cho tụi nó. lá cứ 1 tháng thì ra 1 lá, có tháng ra 2 lá, huệ của em tháng 2 đến giờ đã được 10 lá rồi. Lan huệ quan trọng nhất là rễ với lá, lá ra nhiều thì củ mau to, nhưng rễ tốt thì lá mới ra nhiều được :)))

    Trả lờiXóa
  3. Mình vừa được bà chị của ng bạn thân ở Mỹ về tặng 3 củ huệ,mình gửi mua lâu rùi mà chị ko về,đến giờ chị về thì mua cho 3 củ,mình hỏi tên huệ thì chị ko biết bảo cũng nhờ ng quen mua vì chị cũng ko rành.kiểu này phải đợi năm sau có hoa mới biết được.^^à mà mình bón phân hữu cơ H2 cho huệ có dc ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. e không biết phân hữu cơ H2 chị nói là loại phân gì luôn. mấy cây kiểng nhà e trồng, kể cả huệ đều bón phân N P K ( đạm, lân, kali) hết, tốt nhất nên mua lẽ mỗi thứ riêng về tự pha trộn vì nhiều khi mỗi cây mỗi thời kỳ cần tỷ lệ khác nhau, cây con thì cần nhiều N, chuẩn bị ra hoa, đã ra thì cần nhiều K... đó là quan điểm của e.

      Xóa
    2. Tui cũng đang băn khoăn về việc pha trộn NPK phục vụ đúng nhu cầu của từng thời kì phát triển của cây. Mong bạn chỉ thêm về kinh nghiệm pha trộn. Nhìn cây trồng của bạn mà mê mẫn. Bạn có nhiều kinh nghiệm trồng trọt quá.
      Sẽ hỏi bạn thêm về việc chăm sóc lan. Hứa hướng dẫn chăm sóc nhen bạn _người bạn giàu có, đúng y bon cái tên Thịnh Vượng.

      Xóa
  4. ủa. sao chị yb không gửi mail cho e mà lên đây để chữ Yb vậy. e trả lời qua mail nhé. chị chịu khó check mail.

    Trả lờiXóa