Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Dưa tây - Giant Granadilla - Giant Passion fruit

Dưa tây còn gọi là dưa gang tây
link
- cách đây không lâu nhà có xin người ta 1 đoạn thân 50cm của cây, về nhà giâm thì hiện tại nó là 1 giàn, chỉ mới đang giai đoạn đầu, mới đậu được trái đầu tiên. mà công nhận nó khó đậu trái thật dù đã làm theo hướng dẫn thụ phấn nhân tạo cho nó.
- hoa rất thơm, to với đường kính khoảng 10cm, rất đẹp.
- nhân giống thì mình biết có thể giâm 1 đoạn thân, còn gieo hạt thì chưa thử.
- vài hình ảnh em nó:
-----
--------
--------
----------------------------------------

20 nhận xét:

  1. 1/Ô! Giàn 'đu đủ dây' trong mơ. Hồi đó nhà tui có trồng, nhưng hong có làm giàn, nó leo tự do. Hồi đầu thì ít trái, về sau thì nhiều. Khi trái chín thì không biết chim hay dơi hay khoét phần chín nhất để xơi. Trái để chín vàng trên cây thì ăn phần ruột lẫn phần cơm của trái. Không thể nào quên mùi hương và vị ngọt của phần ruột trái. Lúc có nhiều trái chín thì dường như cả nhà ai cũng ăn phần ruột.. he.. he..
    Chúc bạn 'giàu có' chóng được ăn 'đu đủ dây' nhe! Riêng tui thì xin được 'ăn ngắm và ăn ngóng'. tui đang ngóng chờ xem ảnh trái chín. Cám ơn trước nhe.
    2/ Tui nghĩ nếu cây đầy đủ dinh dưỡng thì hột chắc -> khả năng nãy mầm cao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. e xin 1 đoạn nhánh về giâm đó chị. e chưa thử gieo hạt bao giờ.
      da. để trái chín. e bổ làm đôi, up hình lên cho chị đỡ ghiền nhé.hihi.

      Xóa
  2. Mình thật sự rất thích giống này và đã tìm đã lâu. Cho mình hỏi bạn ở đâu và nếu gần SG thì cho mình xin ít cành về giâm. Rất cảm ơn bạn :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình ở biên hòa bạn ah. hiện tại giàn đang cải tạo lại. mới giâm lại thui bạn. khoảng 3 tháng nữa bạn nhắc nhở mình để mình cho bạn vài đoạn. liên hệ 0939.343.104. bạn có thể xuống bh lấy hoặc có dịp mình lên trường - quận bình thạnh. bạn ghé nhận.

      Xóa
    2. Cám ơn bạn trước :) để vài tháng nữa mình liên hệ bạn.

      Xóa
  3. Trả lời
    1. dạ. vậy qua tết e mang lên cho chị trồng, chị chuẩn bị dàn cho nó đi hen.hihi.

      Xóa
  4. thích quá.anh trồng nhiều cây thật.có dịp đi BH sẽ ghé thăm vườn nhà anh

    Trả lờiXóa
  5. Chào anh pt.vuong. Hồi e còn nhỏ gia đình trên BMT cũng có 1 giàn dưa tây này. Em mê lắm, suốt ngày cứ đi thụ phấn cho hoa. Giàn dưa rất sai trái. Sau này thấy hình như không ai trồng, thậm chí không ai biết trái này. Nếu mai mốt có dịp, xin phép anh cho em một nhánh về giâm với.

    Trả lờiXóa
  6. Cho hỏi có ai con trồng giống dưa tây này không? Nếu con thì cho mình hỏi mua trái dưa tây này nhé. Sđt 0978850262. Cám ơn nhiều!

    Trả lờiXóa
  7. Cho hỏi có ai con trồng giống dưa tây này không? Nếu con thì cho mình hỏi mua trái dưa tây này nhé. Sđt 0978850262. Cám ơn nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ở đâu, nếu ở Bình Phước hay lân cận tôi sẽ tặng bạn vài trái ăn cho biết. Nếu bạn muốn trồng nó cũng cứ nói tôi tặng bạn dây giông trồng bảo đảm 3->5 tháng sau trái ăn mệt nghỉ

      Xóa
  8. Mình ở Cư Mgar BMT nè, có cây đó.. bạn thích mình cắt cho

    Trả lờiXóa
  9. Hôm nay mình qua chợ Đạt lí, Ea Tu BMT bán nà,, ai mua không? hihi

    Trả lờiXóa
  10. thoi gian trong la bao lau, thoi tiet Hoa ky co trong duoc khong?

    Trả lờiXóa
  11. Bạn nào cần thì liên hệ tôi 0986484715, tôi ở Bình Phước, muốn bao nhiêu giống cũng có. Tôi xin tặng lại cho bạn nào muốn trồng nó. Đơn vị tôi có 1 giàn vừa rồi cho khoảng100 trái. Chín thành nhiều đợt, đợt vừa rồi chín cỡ40trai, cả đơn vị ăn ko hết. Làm sinh tố ăn rất ngon nhưng ăn k kịp vì nó chín nhiều quá. Cuối cùng tôi chỉ bổ đôi ra dùng muỗng múc ăn mỗi cái phần hạt của nó, mỗi lần ăn 4->5 trái, nó có vị chua chua ngọt ngọt ngon nhất trong trái Dưa Tây.

    Trả lờiXóa