Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Vườn sau tết - Bánh ít


Bước sang năm mới sao mà chẳng muốn đi làm tí nào hết vậy. ở nhà cũng chán lắm. ngoài sân thì hoa cỏ cũng hết, chỉ còn le hoe vài cái hoa, cái cỏ. vào công việc thì dồn dập, hey…mệt quá đi.
Ngoài vườn hoa, tết thì nhiều hoa nhưng giờ còn lát đát.
Nào là hướng dương, như đã nói, hướng dương chỉ có 10k/chậu vì người  trồng không canh đúng ngày nên nó mới rẻ vậy đó, đến bây giờ mới khoe sắc đẹp 1 góc sân.
--------
Cây hoa giấy này cũng vậy, năm nay là lần đầu tiên mình áp dụng phương pháp kích thích ra hoa cho nó, nhổ lên, lẩy lá, trồng xuống, nhưng vẫn nở muộn, đến rằm tháng giêng mới rộ. năm nay mình sẽ rút kinh nghiệm hơn.
Riêng mấy nàng huệ cưng thì có 1 số đến giờ mà nụ mới phúng phính lên vòi. Có huệ chơi hết tháng giêng lun.
Mình cho nó ra hoa trong khay lun. Không cho vào chậu riêng từng nàng. Củ nào có sợ dây tròn màu cam là cam sọc, trắng là trắng hồng đào, có vài củ đỏ nữa đó.


---------
Còn 4 màu lan huệ này mình lần đầu nhập về, vẫn đang đợi hàng về Việt Nam, hồi hộp đợi chờ.
Rằm tháng giêng này nhà mình có gói bánh ít để cúng. Mình không biết bánh ít có tên gọi khác không nhưng biết nó có nhiều vị nhân, thuộc vào nhiều vùng miền. nhà mình thuộc miền Nam, nói giọng Nam nên hay làm nhân đậu xanh + dừa + đậu phộng. bao nhân là bột vị ngọt gồm bột + đường + lá dứa + rau ngót. Đây là bánh ít nhà mình.
Nhân thì phải xào với đường như sên mứt vậy đó gồm: đậu xanh đã nấu, đãi vỏ, dừa bào, đậu phộng rang, đâm nhiễng, trộn đều và xào với đường thôi, rồi vo lại thành cục tròn
Bột cũng phải nhào lên với hỗn hợp lá dứa cho thơm, xanh, rau ngót cho màu xanh hơn, đôi khi là lá cẩm để tạo màu tím (giống xôi lá cẩm đấy). mấy việc này hầu như mẹ mình làm.
Mình chỉ biết mỗi việc gói, gói cũng quan trọng lắm đấy, gói đẹp, cân đối thì nhìn thẩm mỹ, chưng cũng đẹp.
-----
------
------
-------
nóng quá, phỏng tay
Chúc ai đọc bài này bước sang năm mới làm việc thật tốt.
Ăn bánh thui, ngon quá.



2 nhận xét:

  1. chào chủ blog, thấy bạn nói có Lan Huệ đang về
    bạn cho hỏi là mua từ nguồn nào?
    bạn đặt trực tiếp gửi về VN luôn à?
    bạn cho mình facebook của bạn nhé
    cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình mua bên edensblooms bạn ạ. vì thấy bạn Hòa Thảo mua (nhờ người mua dùm) mang về việt nam thấy củ cũng vừa vừa, không được to lắm, nhưng có ngậm nụ được rồi, giá rẻ mà. mình mua theo dạng nhờ 1 công ty trung gian mua dùm, nhờ 1 công ty nào uy tín thì tốt hơn cho mình (bảo đảm hơn, an toàn) so vơi thanh toán trực tiếp (ngược lại giá hơi cao).mà nếu có thanh toán trực tiếp thì hình như cũng không được ( chỉ ship các tiểu bang).
      ah. mình rút kinh nghiệm rồi. nếu mua pp của mình thì mua bên royalcolor luôn. củ to, hoa đẹp, chịu khó hơi tốn phí.
      trang mình nhờ mua dùm là giaonhan247.com

      Xóa